icon hotline Hà Nội: 0936.318.139 / Đà Nẵng: 0936.322.639 / HCM: 0936.017.939

 

Ngày đăng: 18-02-2020 08:06pm HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH MUA MÁY CHẤM CÔNG TẠI CÔNG TY SMARTID

Trải qua quá trình kinh doanh thiết bị máy chấm công trong khoảng thời gian hơn 10 năm nay thì chúng tôi đã nhận thấy có rất nhiều khách hàng còn băn khoăn trong việc làm sao để mua hàng hiệu quả tại một công ty, bởi sau khi nghiên cứu và chọn ra được một sản phẩm máy chấm công ưng ý thì việc còn lại rất quan trọng đó chính là hoàn thành các thủ tục để mua hàng một cách chính xác nhất đảm bảo việc giao hàng lắp đặt hoàn thiện và các giấy tờ bảo hành đi kèm phải đúng.

Hôm rồi bên phía công ty chúng tôi có tiếp nhận một sự việc là có một khách hàng gửi yêu cầu hỏi sản phẩm vào hộp thư của công ty, sau đó có một bạn kinh doanh liên hệ để tư vấn các kiểu, một lúc sau thì vị khách đó hỏi giờ tôi muốn mua hàng thì phải làm sao? Nói đến đây rồi chúng tôi mới chợt nhận ra là mình đang gặp phải một thiếu sót trong việc trình bày cho khách hàng hiểu được để đặt hàng và mua hàng tại đây thì cần phải làm gì, qua bài viết này tôi cũng xin được chia sẻ quy trình mua hàng tại công ty chúng tôi như sau:

Bước 1: Yêu cầu kinh doanh làm đơn đặt hàng gửi cho bên mua hàng

Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì trong đơn đặt hàng này nó thể hiện được thông tin của người mua và người bán, thông tin sản phẩm, giá cả sản phẩm, điều kiện thanh toán và cả thông tin ngân hàng nếu người mua cần chuyển khoản.

Sau cùng kết thúc là chữ ký của hai bên đơn vị mua và bán để chốt lại việc đồng ý mua và bán sản phẩm thể hiện trong đơn đặt hàng. Và sau này khi việc mua bán diễn ra, sẽ không có bên nào có thể làm trái đi những gì thể hiện trong đơn đặt hàng đó nữa và phát sinh ngoài ý muốn sẽ không có.

Bước 2: Tiến hành đặt cọc (nếu có)

Thường thì các đơn hàng sẽ có phần đặt cọc để đảm bảo tính quyết tâm trong việc mua hàng của bên mua, ngoài ra việc đặt cọc còn thể hiện ý nghĩa giữ hàng cho bên mua, vì hàng hóa đôi khi sẽ có những lúc sẵn hàng, những lúc hết hàng, cho nên để chắc chắn thì bên mua cần đặt cọc một số tiền theo thỏa thuận để bên bán giữ lại hàng đó đợi đến ngày hẹn thì sẽ giao đến tận tay bên mua.

Việc này nhằm tránh xảy ra các trường hợp như khi bên mua yêu cầu giao hàng thì bên bán lại hết hàng, việc này gây thiếu chuyên nghiệp cho bên bán và tạo sự hối tiếc, chậm trễ công việc cho bên mua.

Bước 3: Nếu các đơn hàng có giá trị trên 20 triệu đồng thì sẽ tiến hành làm hợp đồng

Theo luật doanh nghiệp Việt Nam thì với các đơn hàng trên 20 triệu đồng cần phải làm hợp đồng mua bán 2 bên và tiền thanh toán phải được chuyển khoản vào tài khoản công ty để thuế dễ dàng theo dõi. Như vậy lúc này chỉ cần bên bán làm hợp đồng gửi cho bên B ký xác nhận là xong. Vậy hợp đồng ở đây có ý nghĩa đầu tiên là hợp thức hóa pháp lý theo luật nhà nước.

Song song đó hợp đồng sẽ là hồ sơ có giá trị pháp lý để hai bên mua và bán thực hiện nghiêm túc các điều khoản ràng buộc tạo điều kiện cho việc mua bán diễn ra theo đúng ý muốn của 2 bên. Ngoài ra nó còn thể hiện các điều khoản bảo hành, các công việc cần triển khai của đơn hàng trước khi hợp đồng được thanh lý.

Bước 4: Bên bán giao hàng và hoàn thiện đơn hàng

Sau khi các thủ tục ở trên xong thì bên bán sẽ tiến hành giao hàng cho bên mua và tiến hành một số các thủ tục kèm theo như lắp đặt thiết bị chấm công, hướng dẫn và cài phần mềm cho khách hàng sử dụng chấm công. Sau đó sẽ kết thúc bằng việc ký nhận biên bản bàn giao và các giấy tờ đi kèm như hóa đơn GTGT.

Bước 5: Bên mua nghiệm thu thiết bị và thanh toán, kết thúc đơn hàng

Bên mua sẽ dùng thử và nếu mọi thứ ổn định thì sẽ tiến hành thanh toán cho bên bán, kết thúc đơn hàng và bên bán sẽ bàn giao mọi thứ cho bên mua đi vào sử dụng chính thức.

Qua bài viết này chúng tôi hi vọng quý khách hàng hiểu rõ hơn quy trình mua hàng để đảm bảo cho việc mua bán diễn ra thuận lợi, mọi thông tin chi tiết xin quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0936017939 để được tư vấn rõ hơn.

Sản phẩm cùng loại

 
Loading...
back to top