icon hotline Hà Nội: 0936.318.139 / Đà Nẵng: 0936.322.639 / HCM: 0936.017.939

 

Ngày đăng: 25-10-2019 02:20pm GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG MÁY CHẤM CÔNG PHẦN 1

         Thời gian đầu khi sử dụng máy chấm công có một số vấn đề làm cho khách hàng bối rối, Với kinh nghiệm làm việc lâu năm Smartid xin giải đáp một số thắc mắc thường gặp phải với hi vong cung cấp thêm cho khách hàng những kiến thức bổ ích nhằm khắc phục những sự cố gặp phải khi sử dụng máy chấm công.

Câu 1: Máy chấm công kiểm kiểm soát X990 sau khi mua mới về kết nối với hệ thống khóa từ để kiểm soát nhưng sau khi xác nhận dấu vân tay đã đăng ký rồi mà khóa vẫn không nhảy ( trường hợp này xảy ra với tất cả các thiết bị X990 mới mua về). Tại sao lại như vậy? Có phải thiết bị bị lỗi hay không?

       Trả lời: Đây không phải là lỗi của thiết bị hay nhà sản xuất. Với dòng X990 nhà sản xuất thiết kế phần cứng có các giắc cắm cho tính năng kiểm soát nhưng firmware (phần mềm) lại không hỗ trợ tính năng này. Do đó với thiết bị mới để sử dụng được tính năng kiểm soát này các bạn hãy vui lòng liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Công ty Smartid để được sự hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

 Câu 2X990 C + ID có biểu tượng tam giác màu vàng trong là dấu chấm cảm ở cạnh biểu tượng mạng trên máy chấm công và việc nhận vân tay hơi chậm. Hai vấn đề này thì khắc phục như thế nào?

       Trả lời: - X990 C (C+ID) phần cứng có các cáp kết nối cho tính năng kiểm soát (access control) nhưng firmware (phần mềm) lại không cập nhật tính năng này. Nên khi nhà cung cấp cập nhật thêm tính năng này (full) cho phần cứng thì thiết bị tự động xuất hiện cảnh báo trên màn hình hiển thị (Biểu tượng tam giác màu vàng bên trong là dấu chấm cảm). Điều này nhà sản xuất mặc định cảnh báo như khi thiết bị bị tháo gỡ khỏi tường. (Thiết bị hoạt động bình thường không có vấn đề gì). Ngoài ra để mất biểu tượng này các bạn cũng có thể liên hệ với công ty Smartid để được sự hỗ trợ tốt nhất.

X990 nói riêng và các thiết bị chấm công nói chung như (X628, UA300,..) một số thiết bị nhận dấu vân tay hơi chậm (với điều kiện là cảm biến nhận dạng vân tay và lăng kính không có vấn đề gì) thì ta có thể điều chỉnh như sau: Vào Menu->Hệ thống-> Dấu vân tay-> Fp độ nhạy cảm biến chọn chế độ nhanh (mặc định của máy là độ nhạy cảm biến ở mức độ chậm).

 Câu 3: Tôi đang sử dụng thiết bị C3-100 và Inbio 160 nhưng giờ tôi muốn reset thiết bị về mặc định thì tôi phải làm thế nào? (Tôi muốn Reset trên thiết bị vì phần mềm tôi chưa kết nối được với thiết bị).

       Trả lời: Để reset thiết bị về mặc định của dòng C3( C3-100, C3-200,…) và dòng Inbio (Inbio 160,Inbio 260,…) bạn để ý có dãy công tắc DIP gồm 8 cần gạt lên xuống ta chỉ cẩn để ý cần gạt số 7. Bạn gạt lên gạt xuống 3 lần liên tục không được lâu quá 10 giây và thiết bị sẽ được reset về mặc định với các thông số mặc định ban đầu như địa chỉ IP, ID thiết bị, mật khẩu kết nối. Ngoài ra nếu thiết bị có kết nối với máy tính bạn có thể kết nối với phần mềm chuẩn để khởi tạo lại toàn bộ dữ liệu của thiết bị.

Câu 4: Thiết bị Iclock 660 có chức năng chụp ảnh khi có người dùng quẹt thẻ. Vậy tôi muốn dùng phần mềm để tải dữ liệu ảnh giờ quẹt này để kiểm tra độ chính xác của từng nhân viên khi chấm công thì tôi có thể làm được không và bằng cách nào?

      Trả lời:  Với các thiết bị chấm công có tính năng chụp ảnh người dùng khi quẹt thẻ hoặc vân tay như Iclock 660 bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm để tải về dữ liệu hình ảnh và kiểm tra độ chính xác của từng nhân viên bằng cách bạn cài đặt phần mềm chuẩn Time 5.0 của hãng sau đó kết nối thiết bị với phần mềm, vào mục Attendance Photo Management sau đó thực hiện theo các bước trong phần mềm. (Bạn có thể liên hệ đến số tổng đài 1900558829 để được hỗ trợ tốt nhất của chúng tôi).

Câu 5 : Tại sao tôi tải dữ liệu vân tay từ thiết bị U160 (KB160C) tôi đã sử dụng trước đây về phần mềm để đẩy vào thiết bị U160 (KB160C) mới mua nhưng thiết bị mới chỉ nhận được thẻ cũ chứ không nhận được dấu vân tay của nhân viên?

      Trả lời: Với các thiết bị chấm công như UA300C, K40, X990, KB160C,…thì  nhà sản xuất luôn có 2 phiên bản thuật toán vân tay cho người dùng chọn đó là Finger 9.0 và Finger 10.0. Với các thiết bị phiên bản cũ mặc định là Finger 9.0 nên khi đẩy dữ liệu vân tay vào các thiết bị mới (mặc định finger 10.0) nên không thể nhận vân tay người dùng cũ được. Để khắc phục điều này bạn vào menu thiết bị ->hệ thống chọn lại thuật toán vân tay máy mới xuống finger 9.0 rồi đẩy lại vân tay.

 

Sản phẩm cùng loại

 
Loading...
back to top