icon hotline Hà Nội: 0936.318.139 / Đà Nẵng: 0936.322.639 / HCM: 0936.017.939

 

Ngày đăng: 24-08-2019 10:51pm CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN VỀ ỨNG DỤNG VÂN TAY VÀO GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHÁCH ĐI XE BUS

Nét văn hóa đi xe bus đã có từ rất lâu tại Việt Nam, nhớ lại ngày trước xe bus ra đời nhằm giải quyết nạn kẹt xe, nhằm hạn chế lưu lượng xe máy đi lại và cũng giúp tạo phương tiện đi lại nhất là cho các bạn học sinh sinh viên. Xe bus ra đời giải quyết được bài toán đi lại cho rất nhiều người khác nhau, và xu hướng xe bus trên thế giới cũng có rất nhiều như Hàn Quốc, Singapore…

Xe bus cũng tạo nên nét đẹp cho khu phố bởi hình ảnh nhiều người ngồi chờ tại những trạm xe bus khiến người ta không khỏi liên tưởng đến những sự hiện đại hóa dần dần của những đô thị sầm uất. Từ trước đến nay, để đi xe bus thì người đi thường có hai sự lựa chọn, một là mua vé tháng – vé này thường được các bạn sinh viên học sinh mua là chủ yếu bởi nó tiện lợi và rẻ hơn so với việc mỗi lần đi là mỗi lần mua vé, hai là mua vé lẻ nghĩa là khi lên xe ngồi sẽ có một nhân viên thu vé đến để bán vé thu tiền.

Nhìn chung những việc đó vẫn rất là hợp lý và thường trên một chuyến xe bus sẽ có hai nhân viên thường trực, một là bác tài xế và hai là nhân viên làm nhiệm vụ thu ngân soát vé. Nhưng một thời gian dài như vậy chắc hẳn chúng ta sẽ có những phát sinh liên tục, ví dụ như chi phí để sản xuất vé, khi hành khách lên xe thì nếu lưu lượng đông quá sẽ khó quản lý được hết, hoặc đâu là vé tháng, đâu là vé đi lẻ cũng thật sự làm nhân viên bối rối nếu mới đi làm, hoặc là một ngày nào đó cũng dễ xảy ra sai sót, chưa kể chi phí thu được mỗi ngày từ việc thu tiền hành khách cũng rất khó quản lý, dễ gây thất thoát tiền cho những doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ xe bus này.

 

Giải pháp quản lý hành khách đi xe bus cũng từ đó mà được các công ty tin học nghiên cứu, họ cho rằng sẽ có một cách tốt hơn khi áp dụng khoa học kỹ thuật vào để quản lý với những mục đích như:

Đảm bảo chi phí thu được không bị thất thoát vì những lý do tiêu cực

Đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn vì tuy là xe bus nhưng ở các nước trên thế giới họ đã phát triển và sử dụng rồi.

Chúng ta là nước dang phát triển, nền khoa học công nghệ cũng đang từng bước đi lên, việc áp dụng công nghệ để dịch vụ thêm phần tiện lợi hơn đó là điều cấp thiết.

Xe bus là phương tiện đi lại gần như quốc túy, sẽ còn rất lâu nữa nó mới có thể thay thế được trừ khi có một điều gì đó đột biến xảy ra trong tương lai. Thậm chí ở các nước đang phát triển tàu điện ngầm nhưng xe bus vẫn tồn tại và vẫn rất mạnh.

Và giải pháp ở đây chính là đưa chiếc máy chấm công vân tay thông thường trở nên cực kỳ giá trị và tạo nên bộ mặt mới hoàn toàn trong giải pháp quản lý hành khách đi xe bus. Nếu như trước đây một hành khách lên xe bus thì phải xuất trình vé cho nhân viên kiểm tra, bất kể vé đi tháng hay vé đi riêng lẻ đều phải xuất trình thì khiến cho việc lộn xộn khó kiểm soát rất dễ xảy ra. Thay vì vậy, việc đặt một chiếc máy chấm công trong xe bus cũng giải quyết được rất nhiều trong khâu quản lý.

Ví dụ nếu một đoàn người cùng lên xe bus, trong đó có một số người là dùng vé tháng, một số người sẽ phải mua vé để đi, thì như vậy thay vì nhân viên phục vụ phải tới hỏi từng người, tại sao chúng ta không đặt riêng chiếc máy chấm công nhằm mục đích kiểm soát những người đăng ký vé tháng, còn những người khác thì nhân viên sẽ đến phục vụ sau, nó vừa giảm tải được một lượng khách mà đảm bảo xe bus giảm tải sự ồn ào chen lấn khi hành khách lên xe đông mà nhân viên phải chen lấn để bán vé cho từng người.

Ngoài ra mỗi một công ty lại có những cách quản lý và nhu cầu khác nhau, nhiệm vụ của một công ty làm giải pháp chính là nắm bắt tiếp thu yêu cầu và chuyển hóa nó thành một sản phẩm thực tế nhằm đáp ứng được yêu cầu đó, trong một tương lai gần những chiếc xe bus hiện đại sẽ được trang bị và giúp ích rất nhiều cho nhân viên xe bus cũng như khách hàng khi đi trên phương tiện mà tôi nghĩ mấy mươi năm sau sẽ vẫn còn lớn mạnh.

Sản phẩm cùng loại

 
Loading...
back to top